Bơm màng khí nén hóa chất

MÁY BƠM MÀNG LÀ GÌ ?

Máy bơm màng tên tiếng anh là Diaphram pump, là một loại máy bơm chuyển đổi tích cực. Thiết bị chuyển đổi tích cực là loại máy giúp chất lỏng di chuyển bằng cách bẫy (giữ) một lượng chất lỏng và đẩy ( dịch chuyển) lượng chất lỏng đó vào ống xả. Ngoài máy bơm màng khí nén hóa chất ra, còn một số loại dịch chuyển tích cực tiêu biểu có thể nói đến như:

Bơm chân không vòng nước

Bơm hút chấn không vòng dầu…

Máy hoạt động dựa trên sự kết hợp chuyển động qua lại của màng và các van ở hai bên màng ngăn. Máy bơm được áp dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực. Máy bơm đươc dùng để chuyển chất lỏng có độ nhớt cao và chất lỏng có hàm lượng chất rắn lớn. Bơm màng cũng có khả năng xử lý các loại hóa chất mạnh như axit, bazo, muối.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG MÁY BƠM MÀNG

Máy bơm màng hoạt động bằng cách uốn màng ra khỏi buồng dịch chuyển. Khi màng di chuyển ra ngoài, thể tích buồng bơm tăng lên và làm cho áp suất trong buồng giảm và hút chất lỏng. Sau đó ngược lại, giảm thể tích, tăng áp suất buồng di chuyển chất lỏng.

CHU TRÌNH 1

Van khí nén bên cạnh cung cấp khí nén vào buồng chứa bên trái. Tạo áp lực đẩy màng bơm sang trái hướng ra ngoài. Áp lực này làm van số 1 đóng lại, van số 2 mở ra lúc đó chất lỏng sẽ được bơm đi. Cùng lúc đó bơm màng bên phải của máy bơm màng khí nén cũng được di chuyển cùng chiều sang phía bên trái thông qua trục nối. Tạo áp lực chân không đóng van số 4 và mở van số 3. Hút chất lỏng vào buồng chứa để chuẩn bị cho chu trình tiếp theo.

CHU TRÌNH 2

Ngược lại với chu trình 1, lúc này van khí bên cạnh cung cấp khí nén vào buồng chứa bên phải. Tạo áp lực đẩy màng bơm sang phải hướng ra ngoài. Áp lực này làm đóng van số 3, mở van số 4, cho phép chất lỏng được bơm đi. Cùng lúc đó màng bơm bên trái của máy bơm màng khí nén cũng được di chuyển cùng chiều sang bên phải thông qua trục nối. Tạo áp lực chân không đóng van số 2 và mở van số 1. Hút chất lỏng vào buồng chưa chuẩn bị chu trình tiếp theo

CHU TRÌNH 3

Lặp lại chu trình 1

CHU TRÌNH 4

Lặp lại chu trình 2

ƯU ĐIỂM CỦA MÁY BƠM MÀNG

Có thể xử lý được nhiều loại chất lỏng

Có thể xử lý chất lỏng nhớt, ăn mòn và mài mòn trong một phạm vi rộng. Có thể xử lý chất lỏng có độ nhớt cao như chất lỏng ăn mòn, mài mòn, độc hại và dễ cháy. Máy bơm màng là loại máy bơm linh hoạt nhất thế giới.

Tự mồi:

Thiết kế của máy bơm giúp máy có lực nâng hút lớn ngay cả với chất lỏng nặng. Trên thực tế, bơm màng có khả năng nâng mạnh nhất trong bất kỳ loại bơm nào được chế tạo.

Có thể chạy khô:

Không có phụ kiện đóng hoặc bộ phận trượt, do đó máy bơm có thể hoạt động ngay cả khi khô mà không bị hư hại lớn. Tuy nhiên, không nên để chạy khô liên tục hoặc trong thời gian dài, màng có thể bị giảm tuổi thọ. Ngoài ra không có bộ phận nào bị hư hại đáng kể khi chạy khô.

Chống cháy nổ:

thực tế là thiết bị hoạt động phổ biến trên cơ chế khí nén, do đó chúng khá an toàn trong việc cháy nổ.

Bơm hiệu quả:

Không có rotor, bánh răng mòn theo thời gian và dẫn đến hiệu suất như một số máy bơm khác. Hiệu quả lên đén 97%.

Áp suất và lưu lượng:

Các máy bơm màng sẽ hoạt động tốt miễn là trong phạm vi hoạt động của chúng. Bằng cách điều chỉnh áp suất khí nạp và cài đặt xả chất lỏng.

Không quá nóng:

Không khí được nén và lọc mà nito và không khí khô đêu rất lạnh. Đây là nguồn năng lượng cho máy bơm màng. Do đó chúng có thể tự làm mát trong quá trình hoạt động và không quá nóng.

Linh động:

Thiết bị có thể được dễ dàng di chuyển bất cứ đâu mà quý khách hàng muốn để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Lắp đặt đơn giản:

Chỉ cần kết nối đơn giản là máy có thể hoạt động được

Áp suất cao:

Máy có thể cho áp suất đàu ra lên đến 200Psi

Dễ bảo trì và giá thành phải chăng:

Máy bơm màng có giá thành vô cùng hợp lý đi kèm với dó là sự dễ dàng trong vấn đề bảo trì.

Rate this post

Liên hệ đặt hàng:

Công ty TNHH Đại Đồng Tiến Phát
Hotline: 0274 6535 168
Email: mayepbun@daidongtienphat.com
Trụ sở: 109/42 đường số 8, Kp.1, Phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Văn phòng miền bắc: Số 67A Phố Trương Định, P. Trương Định, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội
Nhà máy 1: 617 - 618 Đường Thuận An Hòa, P. An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương