Các loại bơm định lượng thông dụng

Bơm định lượng là một loại máy bơm hóa chất, với nhiều loại và kích cỡ khác nhau. Cho dù chúng được sử dụng trong các ứng dụng chế biến thực phẩm, nhà máy sản xuất hay bất kỳ nơi nào khác nơi chất lỏng cần được bơm với lượng liên tục và chính xác, thì vẫn có một máy bơm định lượng hoàn hảo cho công việc này. Bốn loại bơm định lượng thông thường được thiết kế cho các áp suất, hóa chất và ứng dụng khác nhau. Chúng khác nhau tùy theo cơ chế và hành động bơm:

4 loại máy bơm định lượng thông dụng nhất

1. Máy bơm màng (Bơm định lượng piston) sử dụng màng ngăn, piston và van ở đầu vào và đầu ra để lấp đầy và làm trống các khoang của chúng. Việc bơm của piston làm đầy khoang và bơm một lượng hóa chất cụ thể với tốc độ đặt trước, thường là phần trăm của tốc độ dòng chảy tối đa. Một số kiểu máy bơm có khả năng thay đổi tỷ lệ liều lượng.

2. Máy bơm màng (phản lực xung) cũng sử dụng cơ chế màng, nhưng thay vì tốc độ dòng chảy không đổi, một cuộn dây điện từ hút hóa chất vào và bơm nó theo xung. Tốc độ dòng chảy là khoảng thời gian giữa các xung. Nó không chính xác như bơm phun liên tục, nhưng thiết kế đơn giản và rẻ tiền.

3. Bơm thùy Là loại bơm cho phép một thể tích chất lỏng nhất định đi qua bánh công tác dạng lưới. Nó không chính xác như bơm màng và chỉ phù hợp với chất lỏng có độ nhớt cao có tác dụng tự bôi trơn để giảm thiểu mài mòn. Chúng không được chế tạo cho tốc độ dòng chảy thấp, vì khó đảm bảo độ chính xác.

4. Máy bơm nhu động rất chính xác trong việc đo sáng. Ống uốn cong linh hoạt cho phép chất lỏng đi qua và tốc độ dòng chảy được điều khiển bởi một con lăn, được di chuyển bằng một cánh tay robot bên ngoài. Điều này đẩy sản phẩm trong ống vào ống định lượng và dòng chất lỏng chính.

Trong số các loại bơm có sẵn cho hệ thống cấp hóa chất là:

– Bơm định lượng điện từ – thiết kế đơn giản nhất và là loại bơm định lượng rẻ nhất. Một van điện từ điều khiển một piston đặt lại được nạp vào lò xo để đẩy ra một lượng chất lỏng cụ thể trong mỗi hành trình. Tốc độ dòng chảy được điều chỉnh bằng cách tăng tần số của các cú đánh. Loại máy bơm này được sử dụng cho các ứng dụng lưu lượng thấp.

– Bơm định lượng nhu động – cũng có thiết kế đơn giản, nhưng chúng có thể đắt hơn. Một ống liên tục được quấn quanh một thanh gạt nước xoay tròn để đẩy chất lỏng ra ngoài. Tốc độ của động cơ được điều chỉnh để kiểm soát tốc độ dòng chảy.

– Bơm định lượng màng – Được thiết kế để xử lý các quy trình có lưu lượng lớn, chẳng hạn như các cơ sở xử lý nước thải. Trong các ứng dụng này, hóa học của nước phải được phân tích và kiểm soát cẩn thận. Bơm định lượng nhiều màng có thể được sử dụng để bơm nhiều loại hóa chất để kiểm soát các đặc tính hóa học khác nhau. Thiết kế bao gồm một màng ngăn linh hoạt được điều khiển bởi một động cơ và một cần điều chỉnh hành trình. Tốc độ dòng chảy được kiểm soát bằng cách thay đổi tần số hành trình màng ngăn (tốc độ động cơ) và lượng hóa chất được cung cấp trên mỗi hành trình (chiều dài hành trình màng ngăn).

Trong các hệ thống xử lý nước thải phức tạp với nhiều máy bơm, tốc độ động cơ có thể được điều khiển bằng tốc độ dòng nước và việc phân phối hóa chất có thể được điều khiển bằng máy phân tích hóa học.

– Máy bơm định lượng – là máy bơm dịch chuyển tích cực được thiết kế để bơm hóa chất hoặc các chất khác vào nước, khí hoặc dòng nước. Chất lỏng di chuyển qua các khoang giãn nở và co lại. Được hỗ trợ bởi động cơ điện hoặc thiết bị truyền động khí nén, những máy bơm định lượng này là một phần trung tâm của hệ thống đo lường hóa học được thiết kế để phân tán tự động hóa chất, axit, bazơ, chất lỏng và bùn ăn mòn, nguy hiểm hoặc nhớt.

Bơm định lượng hóa chất được sử dụng trong xử lý nước, nông nghiệp, dược phẩm, chế biến thực phẩm, khai thác và sản xuất.

Xem thêm sản phẩm Máy ép bùn khung bản tự động của chúng tôi.

Rate this post

Liên hệ đặt hàng:

Công ty TNHH Đại Đồng Tiến Phát
Hotline: 0274 6535 168
Email: mayepbun@daidongtienphat.com
Trụ sở: 109/42 đường số 8, Kp.1, Phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Văn phòng miền bắc: Số 67A Phố Trương Định, P. Trương Định, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội
Nhà máy 1: 617 - 618 Đường Thuận An Hòa, P. An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương