Dịch vụ vận hành và bảo trì máy ép bùn băng tải

Máy ép bùn băng tải là 1 trong 3 dòng máy được sử dụng phổ biến hiện nay trong các đơn vị sản xuất. Cũng giống như má ép bùn khung bản và máy ép bùn trục vít, việc lắp đặt như thế nào và sử dụng ra sao luôn là những thắc mắc mà các công ty, đơn vị sản xuất đặt ra. Tuy khi mua máy ép bùn tại bất kỳ cửa hàng, nhà cung cấp nào họ cũng sẽ được các nhân viên tại đây xuống tận xưởng nhà máy để lắp đặt và hướng dẫn sử dụng.

CẤU TẠO MÁY ÉP BÙN BĂNG TẢI

Để hiểu hơn về công việc lắp đặt máy ép bùn băng tải của những kỹ sư chuyên nghiệp, ta cần phải biết cấu tạo của máy. Có như thế khi theo dõi quá trình họ lắp đặt, nhìn vào đó bạn có thể hình dung một phần nào cách vận hành, sử dụng máy như thế nào.

Cấu tạo máy ép bùn để đi vào hoạt động bao gồm:

Máy bơm bùn: Để bơm hút bùn thải từ hệ thống nước thải đến thùng hòa trộn polymer và thùng định lượng – thùng này được đặt trên đầu của máy ép bùn băng tải.

Thùng đựng

Máy bơm nước sạch, máy nén khí (để rửa sạch băng tải sau khi hoạt động xong).

Hệ thống pha và châm hóa chất keo tụ Polymer.

NGUYÊN TẮC KHI LẮP ĐẶT MÁY ÉP BÙN BĂNG TẢI

Vận chuyển gọn gàng và nhẹ nhàng bằng xe cẩu, tránh va đập làm hư hại những chi tiết của máy.

Chọn vị trí lắp đặt máy ép bùn một cách hợp lý sao cho việc bơm bùn vào bể dễ dàng nhất. Yêu cầu môi trường thoáng mát, không ẩm ướt. Đồng thời hướng tủ điều khiển phải rộng rãi để công nhân tiện làm việc. Hướng xả bùn sau ép ra máng hoặc tùy chọn băng chuyền hợp lý.

Đo đạc kích thước máy để xây dựng phần đế chắc chắn.

Đường điện và đường ống đầu nối phải an toàn, khoa học

THỜI GIAN LẮP ĐẶT MÁY ÉP BÙN BĂNG TẢI

Khi chính đơn vị sản xuất công ty bạn đã có những khâu chuẩn bị kỹ càng.  Khi có những trang thiết bị cần thiết phục vụ cho quá trình lắp đặt, nơi lắp đặt, nguồn điện ổn định… thì lúc này đơn  vị – nơi quý khách hàng mua máy sẽ tiến hành lắp đặt máy ép bùn theo đúng như quy trình. Do đó, khó khăn sẽ không là vấn đề gì quan trọng khi quý khách đã có khâu chuẩn bị tốt và những người thợ, công nhân có tay nghề chuyên môn cao từ đơn vị cung ứng.

Còn về vấn đề thời gian, sẽ phụ thuộc phần lớn vào lực lượng nhân công chịu trách nhiệm trực tiếp về lắp đặt máy. Nếu không có các vấn đề phát sinh xảy ra và nhân công làm việc theo đúng tiến độ đặt ra thì thời gian sẽ đạt theo đúng tiến độ.

HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH MÁY ÉP BÙN BĂNG TẢI

Khi đơn vị cung ứng lắp đặt xong thì họ sẽ demo vận hành máy và có tài liệu chi tiết hướng dẫn sử dụng.  Tuy vạy chúng tôi cũng xin đưa ra một số lưu ý về cách vận hành:

Trước khi đưa máy vào hoạt động cần kiểm tra kỹ nguồn điện, các đường khí nén, ống dẫn nước thải và các đầu nối điện đã xem chuẩn xác chưa. Nếu phát hiện sai sót phải tìm cách khắc phục ngay để máy đi vào hoạt động đúng theo dự tính.

Khi máy hoạt động lần đầu tiên cần phải quan sát kỹ lưỡng hoạt động của máy, việc này sẽ giúp đảm bảo được sự an toàn về lâu dài.

Xác nhận thời gian làm việc cho máy ép bùn băng tải, tùy theo lượng nước thải cần xử lý mà chọn một công suất, mức độ làm việc sao cho phù hợp. Việc này sẽ giúp đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy và kéo dài tuổi thọ của máy.

Sau khi máy hoạt động xong cần vệ sinh sạch sẽ, bảo dưỡng định kỳ theo quy định. Giúp cho tăng tuổi thọ của các bộ phận cấu thành máy.

Khi bảo trì, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng hay sửa chữa máy ép bùn cần phải ngắt nguồn điện để tránh gây thiệt hại về người và của.

Theo dõi công suất máy ép bùn băng tải mỗi ngày làm việc để có sự điều chỉnh khi không hợp lý hoặc có định hướng nâng cấp công suất làm việc của máy.

Rate this post

Liên hệ đặt hàng:

Công ty TNHH Đại Đồng Tiến Phát
Hotline: 0274 6535 168
Email: mayepbun@daidongtienphat.com
Trụ sở: 109/42 đường số 8, Kp.1, Phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Văn phòng miền bắc: Số 67A Phố Trương Định, P. Trương Định, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội
Nhà máy 1: 617 - 618 Đường Thuận An Hòa, P. An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương