Máy ép bùn: Công nghệ tiên tiến cho xử lý nước thải hiệu quả hơn

Xử lý nước thải là một trong những quá trình quan trọng và thiết yếu giúp cho môi trường trở nên sạch sẽ và trong lành, đảm bảo chất lượng sống của con người, động thực vật. Một trong những bước quam trọng nhất phải kể đến quá trình tách chất rắn ra khỏi chất lỏng (ép bùn).

Nếu như trước đây, các phương pháp phơi bùn truyền thống hoặc sử dụng bể lắng vừa chậm, không hiệu quả, chất lượng bùn kém mà còn tốn nhiều không gian. Đây cũng là lý do vì sao máy ép bùn ra đời để ứng dụng ép bùn thải hiệu quả hơn. Máy ép bùn, công nghệ tiên tiên cho xử lý nước thải hiệu quả, tiết kiệm chi phí và nhân lựa.

MÁY ÉP BÙN TIÊN TIẾN THẾ HỆ MỚI

Máy ép bùn là một trong những công nghệ ep bùn tiên tiến được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất. Với sự xuất hiện của các dòng máy ép bùn hiện nay nó được coi là quá trình cách mạng hóa ngành xử lý nước thải.

Hiện nay có 4 dòng máy ép bùn chất lượng cao nổi bật nhất có thể kể đến như: Máy ép bùn trục vít đa đĩa, máy ép bùn ly tâm, máy ép bùn băng tải và máy ép bùn khung bản.

Tại Việt Nam hiện nay có thể sản xuất được 3 dòng máy: trục vít, khung bản và băng tải.

Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các lợi ích khi ứng dụng máy ép bùn để xử lý bùn thải, cách các dòng máy ép bùn có thể giúp các nhà đầu tư đạt được kết quả tốt hơn so với phương pháp phơi bùn hay sử dụng bể lắng truyền thống.

MÁY ÉP BÙN LÀ GÌ?

Máy ép bùn hay còn được gọi là máy tách bùn là thiết bị có thể tách ep chất thải rắn ra khỏi nước thải. Bùn sau khi ép đạt độ ẩm thấp giúp các nhà đầu tư dễ dàng đóng gói, vận chuyển và xử lý bùn.

Đa số các dòng máy ép bùn hiện nay đều có khả năng hoạt động tự động, việc ứng dụng máy ép bùn còn giúp quá trình ép bùn diễn ra thuận lợi và dễ dàng, tiết kiệm nhân công và bảo vệ sức khỏe của con người đối với 1 số loại bùn thải độc hại.

Tùy vào từng dòng máy ép bùn sẽ có những nguyên lý ép bùn khác nhau. Hiện nay máy ép bùn khung bản sử dụng nguyên lý ép bùn băng áp suất, bùn sau khi ép khô, độ ẩm khoảng 20-65% (tùy theo từng loại bùn, thời gian ép).

Máy ép bùn băng tảimáy ép bùn trục vít, máy ép bùn ly tâm có khả năng ép bùn liên tục, bùn có độ ẩm đạt được sau khi ép từ 75 – 85%. Đây là những dòng máy có thể ép được lượng bùn lớn, thời gian ép có thể lên tới 20h/ngày. Phù hợp với các hệ thống xử lý nước thải công nghiệp lớn, tăng hiệu quả ép bùn vượt trội.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC ỨNG DỤNG MÁY ÉP BÙN TRONG CÁC HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI

Máy ép bùn mang đến nhiều lợi ích có thể kể đến như:

Tăng hiệu quả ép bùn: Máy ép bùn tăng hiệu quả ép bùn so với các phương pháp phơi bùn truyền thống. Thiết bị có cũng tốc độ ép bùn nhanh hơn, có thể xử lý nhiều nước thải hơn trong thời gian ngắn.

Tiết kiệm không gian: Máy ép bùn có thiết kế nhỏ gọn, chiếm ít không gian so với các bể lắng truyền thống hoy các sân phơi bùn. Thiết bị cực kỳ phù hợp với các hệ thống xử lý nước thải chuyên nghiệp. Giúp các nhà máy, xí nghiệp tiết kiệm không gian để sử dụng không gian đó vào mục đích khác.

Tiết kiệm chi phí: Máy ép bùn là giải pháp xử lý bùn thải giúp tiết kiệm chi phí, đây là những công nghệ ép bùn mới nên hạn chế tối đa vấn đề hỏng hóc, mức tiêu thụ năng lượng ít, chi phí vận hành thấp. Ngoài ra, việc đầu tư máy ép bùn sẽ giúp các nhà đầu tư tiết kiệm 1 khoản thuê đơn vị xử lý bùn.

Chất lượng bùn thải: Máy ép bùn có thể tạo ra những mẻ bùn khô, hiệu quả hơn nhiều lần so với việc phơi bùn hay sử dụng bể lắng truyền thống. Khi nước thải được tách ra khỏi bùn thì sẽ đạt tiêu chuẩn để thải ra môi trường bên ngoài.

Thân thiện với môi trường: Máy ép bùn là giải pháp xử lý bùn giúp thân thiện với môi trường, mức tiêu thụ năng lượng ít và tạo ra ít chất thải hơn so với các phương pháp lắng bùn truyền thống. Đây được coi là một trong những lựa chọn bền vững cho nhiều doanh nghiệp.

CÁC ỨNG DỤNG CỦA MÁY ÉP BÙN HIỆN NAY

Máy ép bùn là thiết bị đa năng, có thể được sử dụng để xử lý bùn thải trong các ngành

  • Xử lý nước thải đô thị: Máy ép bùn được sử dụng hiệu quả để xử lý bùn thải độ thị
  • Xử lý nước thải công nghiệp: tại các hệ thống xử lý nước thải công nghiệp hiện nay, máy ép bùn được sử dụng khá phổ biến.
  • Ngoài ra, máy ép bùn còn được sử dụng để xử lý bùn thải ngành nông nghiệp, chăn nuôi, chế biến thực phẩm.

Công ty TNHH Đại Đồng Tiến Phát là một trong những đơn vị sản xuất máy ép bùn lớn nhất Đông Nam Á, chúng tôi luôn phát tiển máy ép bùn chất lượng cao, đảm bảo hiệu suất ép bùn, phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đầu tư mua máy ép bùn của chúng tôi giúp quá trình ép bùn nhanh và hiệu quả hơn. Công nghệ tiên tiến cho xử lý nước thải hiệu quả, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.

Máy ép bùn Đại Đồng Tiến Phát có giá thanh cực kỳ cạnh tranh, thời gian bảo hành tới 18 tháng, lắp đặt và hỗ trợ tận nơi. Quý khách có nhu cầu mua máy ép bùn xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Đọc thêm: Máy ép bùn công nghiệp chất lượng cao giá rẻ

Rate this post

Liên hệ đặt hàng:

Công ty TNHH Đại Đồng Tiến Phát
Hotline: 0274 6535 168
Email: mayepbun@daidongtienphat.com
Trụ sở: 109/42 đường số 8, Kp.1, Phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Văn phòng miền bắc: Số 67A Phố Trương Định, P. Trương Định, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội
Nhà máy 1: 617 - 618 Đường Thuận An Hòa, P. An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương