Máy ép bùn trục vít ứng dụng cho ngành công nghiệp xử lý nước thải nào

Công Ty TNHH SX Máy Ép Lọc VINA luôn mang nhiều giải pháp về máy ép bùn cho khách hàng để lựa chọn thiết bị phù hợp với từng ngành nghề công nghiệp khac nhau. Máy ép bùn trục vít ứng dụng cho ngành công nghiệp xử lý nước thải nào ?

ỨNG DỤNG MÁY ÉP BÙN TRỤC VÍT 

Máy sử dụng nguyên lý khử nước bởi áp lực nước cùng hướng. Khử nước lớp mỏng, nén chính xác và mở rộng đường đi của bùn khử. Thiết bị tách bùn truyền thống rất dễ bị kẹt, không phù hớp với bùn lỏng và bùn nhớt, tiêu hao lớn và khó vận hành. Thế hệ máy mới này đã loại bỏ được các vấn đề trên và cận hành với hiệu suất cao và tiết kiệm điện.

Máy ép bùn trục vít nhiều tấm được điều khiển bởi tủ điện, cho phép vận hành tự động liên tục của quá trình sau: kết tủa bùn, cô đặc, tách nước và lọc đầu ra.

DOTAPHA là công ty tiên phòng trong ngành công nghiệp này với nhãn hiệu đầu tiên của máy ép bùn trục vít, với khả năng R&D (nghiên cứu và phát triển) mạnh mẽ nhất, nhiều ứng dụng nhất, sản phẩm với công suất cao nhất. với những dây chuyền sản xuất tốt nhất và được ghi nhận cao nhất từ các khách hàng chuyên nghiệp.

DOTAPHA đã xây dựng những mẫu mã giới hạn dựa trên lý thuyết nén trục vít ANSYS. Qua đó đã giải quyết được các vấn đề về thiết kế, cải tiến kỹ thuật và sự vận hành thiết bị. Trên nền tảng của đời máy vượt trội, chung tối đã phát triển thành công với những cải tiến về công nghệ đáng kể.

CẤU TẠO MÁY ÉP BÙN TRỤC VÍT

Khác với máy ép bùn băng tải và máy ép bùn khung bản, máy ép bùn trục vít có phần cấu tạo đặc biệt hơn:

  • Hệ thống rửa trục vít
  • Cánh cửa mở meca để thấy được bên trong máy đang hoạt động
  • Motor khuấy trộn
  • Bồn phản ứng keo tụ và trộn polymer với bùn
  • Motor truyền động trục vít
  • Trục vít
  • Tủ điều khiển tích hợp sẵn trên máy

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG MÁY ÉP BÙN TRỤC VÍT

Bùn được điều hòa chảy vào trong buồng lọc từ khoang kết tủa keo tụ bùn và được ép tới cuối đầu ra. Với khe hở giữa trục vít ngày càng hẹp hơn, áp lực lên bùn sẽ lớn dần. Do đó nước sẽ được tách khỏi bùn và chát ra từ khoe hở giữa các vòng di chuyển và vòng cố định. Sự di chuyển của các vòng này sẽ làm sạch khe hở giữa chúng và phòng tránh kẹt máy. Bã bùn sau khi lọc được ép tới bởi trục và thải ra ngoài.

Hình ảnh lắp đặt máy ép bùn trục vít-DDTP-MSP-202-vina

NHỮNG KỸ THUẬT VƯỢT TRỘI

Bởi cấu trúc đặc biệt, thiết kế và gia công chính xác, máy ép bùn trục vít có các tính năng sau:

THIẾT BỊ TIỀN CÔ ĐẶC DUY NHẤT CHO PHÉP DÃY CÔ ĐẶC THỂ RẮN RỌNG TỪ 5000MG/L ĐẾN 50000MG/L

Tầng cô đặc và tầng khử nước cho phép máy ứng dụng được cho cả bùn cô đặc và bùn lỏng. Có thể trực tiếp xử lý bùn cô đặc từ 5000mg/l đến 50000mg/l.

Thiết bị tiền cô đặc duy nhất cho phép sự vận hành tuyệt hảo khi xử lý khử nước bùn với thành phần nước cao.

Những vấn đề về cô đặc bởi trọng lực không còn nữa và cô đặc được với hiệu suất cao.

Sự kết tủa và cô đặc diễn ra đồng thời làm giảm áp lực tách nước sau đó.

Điều chỉnh van mở rộng để bùn wor trạng thái tốt nhất cho việc tách nước.

CÁC VÒNG CỐ ĐỊNH VÀ CÁC TẤM DI CHUYỂN THAY THẾ CHO BỘ LỌC. TỰ LÀM SẠCH, CHỐNG KẸT VÀ DỄ DÀNG XỬ LÝ BÙN NHỚT.

Các máy khử nước truyền thống dễ dàng bị kẹt trong khi máy ép bùn trục vít cho phép vận hành liên tục mà không bị kẹt vì đã có những vòng tự làm sạch. Do đó nó vận hành đặc biết tốt khi xử lý bùn nhớt. Hơn nữa, không cần cung cấp thêm nước vào để rửa sạch bằng áp lực cao. Vì vậy nó không sinh ra mùi hôi và ô nhiễm thứ cấp.

TỐC ĐỘ HOẠT ĐỘNG THẤP, ĐỘ ỒN THẤP, TIÊU HAO THẤP. CHỈ BẰNG 1/8 MÁY ÉP BÙN  BĂNG TẢI VÀ 1/20 MÁY LI TÂM     

Tiêu thụ năng lượng  – việc tách nước của máy ép bùn trục vít dựa trên áp lực nén bên trong của buồng lọc và với tốc độ xoay rất thấp 2-4 vòng/phút. DO đó, chỉ tiêu hao 0.01-0.1 kwh.kg bùn khô đầu ra. Chỉ bằng 1/8 tiêu hao của máy băng tải và 1/20 máy li tâm. Ngoài ra, độ oonnf rất thấp. Cuối cùng là chi phí vận hành vô cùng thấp.

CHI PHÍ XÂY DỰNG BẠN ĐẦU THẤP, VẬN HÀNH TRÊN CẢ TUYỆT VỜI

Máy ép bùn trục vít có thể trực tiếp xử lý bùn từ khoang thông khí và khoang lắng bùn thứ cấp nên không cần khoang cô đặc nữa. Do đó có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí xây dựng ban đầu và tránh việc sinh khí phốt pho.

ĐIỀU KHIỂN TỰ ĐỘNG HOÀN TOÀN, DỄ VẬN HÀNH VÀ BẢO TRÌ

Máy ép bùn trục vít không sử dụng bộ lọc nên tránh bị kẹt máy. Vận hành vauwf an toàn và dễ dàng. Máy cũng có thể cài đặt để vận hành tự động từ tủ điều khiển.

Giảm chi phí đầu tư bộ cô đặc bùn và các chi ohis cho bộ trộn, máy nén khí, bơm rửa và các thiết bì phụ trợ khác. Không gian chiếm dụng nhỏ, giảm đucợ chi phí đầu tư xây dựng cho khu vực tách nước.

Máy ép bùn trục vít không sử dụng bộ lọc nen tránh bị kẹt máy. Vận hành vừa an toàn và dễ dàng. Máy cũng có thể cài đặt để vận hành tự động từ tủ điều khiển.

Rate this post

Liên hệ đặt hàng:

Công ty TNHH Đại Đồng Tiến Phát
Hotline: 0274 6535 168
Email: mayepbun@daidongtienphat.com
Trụ sở: 109/42 đường số 8, Kp.1, Phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Văn phòng miền bắc: Số 67A Phố Trương Định, P. Trương Định, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội
Nhà máy 1: 617 - 618 Đường Thuận An Hòa, P. An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương