Máy ép bùn Xử lý nước thải ngành khai thác than

Ngành khải thác than là một ngành trọng điểm của nước nhà. Tuy nhiên, trong lĩnh vực này để đầu tư một hệ thống xử lý nước thải không hề dễ dàng. Một trong số đó là công nghệ máy ép bùn. Hôm nay, Công Ty TNHH SX Máy Ép Lọc VINA xin giới thiệu tới quý khách hàng công nghệ máy ép bùn khung bản xử lý nước thải ngành khai thác than.

SỢ LƯỢC NƯỚC THẢI NGÀNH KHAI THÁC THAN

Hàng năm, các mỏ than tại Hạ Long thải ra hàng triệu m3 nước thải mỏ. Đặc biệt trong nước thải mỏ than có tính axit, chứa hàm lượng chất rắn lơ lửng và các chất ô nhiễm cực cao. Với châm ngôn “ Muốn đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh và phát triển bền vững, phải sản xuất gắn liền với việc giữ gìn và cải tạo phục hồi môi trường”. Vì vậy, trong thời gian qua, tại Hạ Long, TKV (Than Quảng Ninh) đã đầu tư hơn 10 trạm xử lý nước thải than. Tiêu biểu là trạm xử lý Hà Tu, công suất xử lý hơn 300m3/ giờ, vận hành theo công nghệ hiện đại dưới sự nghiên cứu, tư vấn của các chuyên gia Hiện hội nghiên cứu mỏ và môi trường Đức.

Trạm được thiết kế gồm các hạng mục tuyến dẫn nước về trạm, buồng quan trắc đầu vào, bể phản ứng, bể lắng, bể phân phối, bể lọc mangan, bể cô đặc bùn và máy ép bùn…. Toàn bộ nước thải từ hoạt động khai thác than được Hà Tu xử lý triệt để, theo đúng quy trình.

LÝ DO PHẢI LẮP ĐẶT MÁY ÉP BÙN XỬ LÝ NƯỚC THẢI THAN

Tại các mỏ khai thác than với tổng diện tích khai thác rất lớn nên việc đầu tư máy ép bùn cũng như hệ thống xử lý tốn rất nhiều chi phí. Tại Việt Nam, chúng ta có khoảng 5.000 điểm mỏ than. Đây là bài toán được đưa ra cho các nhà đầu tư.

Một trong những đơn vị chuyên lắp đặt máy ép bùn khung bản cho hệ thống xử lý nước thải ngành khai thác than phải nói đến VINA. Chúng tôi có hơn 15 năm kinh nghiệm nghiên cứu, chế tác, sản xuất công nghệ máy ép bùn chất lượng cao.

TẠI SAO LẠI LỰA CHỌN MÁY ÉP BÙN KHUNG BẢN MÀ KHÔNG PHẢI DÒNG MÁY KHÁC

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều máy ép bùn để quý khách có thể lựa chọn. Chúng ta có thể nói đến:

Trong đó, máy ép bùn khung bản được coi là thiết bị phù hợp nhất để ép bùn của ngành khai thác than. Nước thải này có chứa rất nhiều chất độc hại. Với yêu cầu của ngành đặt ra, nước sau khi ép phải đạt tiêu chuẩn về môi trường. Máy được thiết kế đặc biệt với lực ép lên đến 1000 tấn, giúp xử lý triệt để nước thải.

CÔNG NGHỆ  MÁY ÉP BÙN XỬ LÝ NƯỚC THẢI THAN

Máy ép bùn khung bản là dòng máy hoạt động trên nguyên lý các tấm lọc khung bản. Các tấm được đóng chặt lại qua hệ thống xy lanh thủy lực. Hệ thống này tự động điều khiển bẳng áp suất được cài sẵn. Ngay sau đó bơm cấp liệu bắt đầu bơm đầy bùn loãng vào các khoang lọc được hình thành bởi các tấm lọc khung bản.

Khi bùn loãng được bơm vào khoang lọc, dưới áp suất của bơm cấp liệu bùn và áp lực xy lanh. Nước bắt đầu thẩm thấu qua lớp vải lọc và ra ngoài, còn cặn bã được giữ lại. Quá trình này được điều khiển tự động cho việc bơm bùn. Bù áp – ngắt áp đảm bảo cho áp suất lọc trong khoang lọc luôn ở mức tối ưu. Bơm cấp liệu bùn hoạt động cho đến khi cặn bùn khô trong khoang lọc đã đầy kín. Áp suất trong khoang lọc ở mức cân bằng với áp suất của bơm. Lúc đó, lượng nước thẩm thấu ra ngoài lớp vải lọc bắt đầu ít dần và dừng hẳn.

TẠI SAO NÊN MUA MÁY ÉP BÙN CỦA VINA

Công Ty Máy Ép Lọc VINA có cơ sở sản xuất máy ép bùn khép kín, hiện đại

Chất lượng máy ép bùn đã được kiểm chứng

Thời gian sản xuất nhanh chóng

Máy ép bùn có độ bền cao, bùn sau ép đạt chất lượng tốt

Tuổi thọ máy cao

Luôn luôn có sẵn phụ kiện thay thế

Nhiều model để khách hàng lựa chọn phù hợp với sản phẩm của mình

Thời gian bảo hành dài hạn

Hiện nay, nhu cầu xử lý nước thải ngành khai thác than ngày càng tăng. Chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu trên. Công ty chúng tôi đã phát triển xưởng sản xuất lên 10.000m2 để phục vụ.

Máy ép bùn xử lý nước thải than

XEM THÊM:

Máy ép bùn băng tải ứng dụng trong ngành xử lý nước thải than

Thời gian để sản xuất 1 máy ép bùn khung bản là bao nhiêu?

Rate this post

Liên hệ đặt hàng:

Công ty TNHH Đại Đồng Tiến Phát
Hotline: 0274 6535 168
Email: mayepbun@daidongtienphat.com
Trụ sở: 109/42 đường số 8, Kp.1, Phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Văn phòng miền bắc: Số 67A Phố Trương Định, P. Trương Định, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội
Nhà máy 1: 617 - 618 Đường Thuận An Hòa, P. An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương