Nguyên lý hoạt động của máy ép bùn khung bản VINA

Thiết bị máy ép bùn khung bản là thiết bị ép lọc hàng đầu sử dụng phương pháp đóng mở đồng thời toàn bộ buồng túi lọc đơn chuyển động. Máy vận hành liên tục và tự động đối với cả các loại bùn khó lọc, khó tách li.

Máy hoạt động theo nguyên lý sử dụng áp lực ép của bơm màng khí nén dung dịch bùn qua túi lọc lên các khung bản để ép bùn, bùn được ép ra dưới dạng bánh, chắc và nhanh khô. Nước sạch sẽ lọt qua khe khung bản được thiết kế các vòi nước tương ứng mỗi khung. Và thu ra ngoài bằng máng nước. Nguồn nước này có thể đưa ra môi trường tự nhiên hoặc tái sử dụng.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC LOẠI MÁY ÉP BÙN

Các loại máy ép bùn hiện nay đều có chung một nguyên lý hoạt động. Ep và tách nước ra khỏi bùn thải để cô đặc bùn từ dạng lỏng trở thành dạng bánh bùn khô độ ẩm từ 40- 60%. Bánh bùn sau ép cứng hơn. Giảm đáng kể về thể tích, tiết kiệm chi phí vận hành và tiêu hủy rất dễ dàng. Các bánh bùn sau khi ép lọc rơi xuống máng hứng sẽ được vận chuyển mang đi. Các loại máy ép bùn hiện nay đều có tác dụng làm đặc bùn đến mức tối đa. Và giảm thể tích của bùn thải xuống 10 lần so với khi còn ở dạng lỏng. Máy ép bùn là công cụ hữu hiệu giúp đơn vị tiết kiệm chi phí, công sức cũng như nhân công cho công tác xử lý nước thải, bùn thải.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY ÉP BÙN KHUNG BẢN

Máy hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng áp suất tạo áp lực để tách nước ra khỏi vải lọc khung bản và giữ lại các chất rắn, chất sơ, chất cặn bã trong các khoang chứa bùn của các khung bản.

Cụ thể, hệ thống xylanh thủy lực của máy tạo ra lực ép tác động trực tiếp đến bàn ép động để ép chặt các khung bản với nhau. Sau đó, bơm bùn (bơm màng hoặc bơm piston…) tiến hành bơm bùn vào các khoang chứa. Nhờ lực ép của bơm ( 4-11bar) nước dần dần được thoát ra ngoài, giữ lại các chất rắn, cặn bã ở trong. Bơm liên tục đến khi nước không thoát ra nữa thì tiến hành ngừng bơm và tháo rũ bánh bùn.

CẤU TẠO MÁY ÉP BÙN KHUNG ABRN

Máy ép bùn khung bản VINA được thiết kiếm và chế tạo bao gồm các bộ phận sau:

  • Đồng hồ đo áp
  • Bộ nguồn thủy lực
  • Tủ điện điều khiển
  • Hộp bảo vệ dây xích kéo
  • Hệ thống cò tự động kéo khung
  • Bơm màng tích hợp sẵn trên máy
  • Moter kéo băng tải được che bằng hộp inox 304
  • Băng tải chuyển bùn sau khi ép
  • Vòi thoát nước

Các bộ phận máy phối hợp hoạt động theo một dây chuyền nhịp nhàng. Khung bản làm hệ thống năng đỡ cho toàn bộ máy và nơi để phủ vải lọc. Một động cơ và một máy thủy lực là nguồn truyền chuyển động cơ của máy.

Khác với máy ép bùn băng tải, máy ép bùn khung bản vận hành theo từng mẻ, mỗi mẻ sẽ là một chu kì riêng biệt. Sau khi kết thúc chu kỳ này sẽ tiến hành chu kì tiếp theo. Các chu kì thực hiện liền mạch, máy hoạt động liên tục cho ra các mẻ bùn thải khô, cứng. Và cùng với nước thải được tách khỏi bùn.

TÍNH NĂNG CỦA MÁY ÉP LỌC KHUNG BẢN

TỰ ĐỘNG HÓA HOÀN TOÀN, TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG

Điểm mấu chốt nhất trong tự động hóa ép lọc là bánh bùn đã khử nước phải tách li hoàn toàn. Vì dùng máy kiểu túi lọc đơn chuyển động và cơ cấu ép khí nén áp suất cao. Nên banh bùn sau khi đã khử nước có thể tách li hoàn toàn. Chính vì vậy khiến cho việc tự động hóa hoàn toàn trở nên khả thi. Và máy sẽ vận hành tối ưu khí có biến động về nồng độ pH hay tính chất của bùn.

TIẾT KIỆM NGUỒN NHÂN LỰC – ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ

Máy ép bùn khung bản có các cơ cấu tự động như: tách bã bánh bùn, vệ sinh, tẩy rửa… Chính thiết kế tự động này của máy giúp rút ngắn thời gian làm việc. Ví dụ như: thời gian để công nhân kéo tách khung bản nặng. Hay việc rửa máy sẽ tốn nhiều nhân công và lâu hơn chế độ tự động. Nếu các khâu trên làm bằng tay rất bất tiện cho doanh nghiệp hoạt động liên tục công suất lớn.

TÍNH NĂNG KHỬ NƯỚC CAO

Nhờ sử dụng kiểu nạp trên và cơ cấu ép ap suất cao (120-210 bar). Nên bánh bùn có hàm lượng nước thấp và đồng nhất. Độ ẩm bã sau ép đạt đến 25 – 30%.

AN TOÀN CHO CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG

Ứng dụng máy ép bùn khung bản rất an toàn đối với nhà sản xuất hóa chất, dung môi, mực in, thuộc da, dệt nhuộm, sơn, thực phẩm… Bởi vì, bùn thải của đơn vị này có chứa chất độc hại. Nên khi tiếp xúc trực tiếp hoặc qua không khí gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe công nhân.

TIẾT KIỆM CHI PHÍ LÂU DÀI

So với các loại máy, thì máy ép bùn khung bản ít tiêu tốn polymer (keo tụ bùn) hơn khoảng 30%.

Bùn sau ép có độ khô ráo cao, thậm chí có thể bẻ gãy bằng tay.

Bùn sau ép được thu gọn thể tích và khối lượng. Nên xe đi xúc bỏ sẽ giảm được số chuyến và hạn chế được nhiều tiền thuê vận tải.

 

Rate this post

Liên hệ đặt hàng:

Công ty TNHH Đại Đồng Tiến Phát
Hotline: 0274 6535 168
Email: mayepbun@daidongtienphat.com
Trụ sở: 109/42 đường số 8, Kp.1, Phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Văn phòng miền bắc: Số 67A Phố Trương Định, P. Trương Định, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội
Nhà máy 1: 617 - 618 Đường Thuận An Hòa, P. An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương