Triển khai phân loại chất thải rắn tại TP.HCM

Tại sở tài nguyên và môi trường TP.HCM ngày 17/01/2019, sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM đã tổ chức hội nghị triển khai, hướng dẫn quyết định số 44/2018/QĐ-UBND ngày 14/11/2018 của UBND TP.HCM quy định về việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn thành phố hồ chí minh.

VIỆC PHÂN LOẠI CHẤT THẢI RẮN LÀ RẤT CẦN THIẾT

Hiện nay, trên địa bàn thành phố, khối lượng rác thải trung bình hàng năm khoảng 9.000 tấn rác thải sinh hoạt, đây là một trong những vấn đề đáng lo ngại. Với khối lượng dân cư ngày càng tăng, việc phân loại chất thải là rất cần thiết.

Phân loại chất thải rắn

Hàng năm, khối lượng rác thải trung bình tăng từ 5-7%/năm. Trong đó thì có khoảng 69% rác thải được xử lý bằng công nghệ chôn lấp hợp vệ sinh, khoảng 20% làm phân bón, 11% áp dụng công nghệ đốt cháy. Hiện nay, TP HCM đã và đang tăng cường xử lý rác thải và tìm ra nhiều giải pháp để giảm tỉ lệ chất thải cũng như tái sử dụng rác thải tại địa bàn.

Tại các nhà máy xử lý nước thải, máy ép bùn khung bản là thiết bị được sử dụng rộng rãi, đây cũng là một trong những giải pháp hữu ích nhất giúp giảm thiểu lượng bùn thải đáng kể. Theo đánh giá của sở tài nguyên và môi trường, trong thời gian qua, các quận huyện cũng như ý thức của người dân đã có những cải thiện đáng kể. Việc thắt chặt việc quản lý xử phạt với những cá nhân, doanh nghiệp không tuân thủ việc bảo vệ môi trường đã được triển khai tốt.

Máy ép bùn khung bản Đại Đồng Tiến Phát

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ chia sẻ, việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tuy không khó, nhưng cần đề cao ý thức của người dân hơn nữa. Việc này đòi hỏi phải có sự quyết tâm, sự đồng lòng của các cấp ngành và cả 1 hệ thống chính trị cùng toàn dân tham gia. Hãy thay đổi thói quen của người dân bằng cách vận động, thực hiện cùng nhau, nâng cao ý thức của người dân qua các cuộc họp, các hành động thực tế. Chính những cá nhân đứng đầu ở các cấp, các ngành nên có một ý thức tốt để từ đó dân thấy được và làm theo.

Xe phân loại chất thải phải được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết để tiện phân loại chất thải

Hội nghĩ cũng chia sẻ nhiều vấn đề cũng như dành thời gian tìm ra những giải pháp hữu ích để xử lý cũng như phân loại chất thải rắn. Việc lựa chọn những thiết bị máy ép bùn là rất cần thiết cho các doanh nghiệp cũng như các nhà máy xử lý nước thải tại thành phố.

Chất thải rắn là một trong những chất thải khó xử lý nếu không được phân loại chính xác. Chất thải rắn có 3 loại, chất thải hữu cơ dễ phân hủy, chất thải có khả năng tái sử dụng, và chất thải không thể tái sử dụng. Việc ra quyết định phân loại các loại nước thải rắn là việc rất cần thiết tại TP.HCM.

Rate this post