Tại sao máy bơm ly tâm được sử dụng để khử nước?

Máy bơm ly tâm dùng để làm gì?

Máy bơm ly tâm được sử dụng cho nhiều ứng dụng công nghiệp, thương mại và dân dụng bao gồm: chuyển chất lỏng từ nơi này sang nơi khác; lưu thông chất lỏng như nước hoặc chất lỏng khác thông qua một hệ thống; tăng áp suất trong đường ống hoặc ống; và cung cấp dòng chất lỏng liên tục trong các hệ thống có nhu cầu cao. Chúng thường được sử dụng để bơm nước, dầu, xăng và các chất lỏng khác.

Ngoài ra, máy bơm ly tâm thường được sử dụng để chuyển nước thải, nước thải và bùn.

Bơm ly tâm có lẽ là loại bơm được sử dụng rộng rãi nhất tại thời điểm này vì tính đơn giản trong thiết kế và tính đa dạng của nó. Việc lựa chọn đúng các bộ phận của máy bơm và vật liệu xây dựng có thể tạo ra một máy bơm ly tâm có khả năng vận chuyển không chỉ nước mà còn các vật liệu khác. Từ vật liệu hoặc bùn hóa học đến không khí (máy thổi ly tâm). Việc cố gắng liệt kê tất cả các ứng dụng khác nhau của máy bơm ly tâm sẽ vượt quá giới hạn của sổ tay này; do đó, cuộc thảo luận của chúng tôi về các ứng dụng máy bơm chỉ giới hạn ở những ứng dụng thường xuyên xảy ra trong các hoạt động cấp nước/nước thải.

Máy bơm ly tâm
Máy bơm ly tâm

• Bơm khối lượng lớn

Trong hoạt động cấp nước/nước thải, công dụng chính của máy bơm là bơm khối lượng lớn. Nói chung, trong bơm khối lượng lớn, máy bơm trục thẳng đứng, tốc độ thấp, cột áp vừa phải được sử dụng. Máy bơm ly tâm rất thích hợp cho các hoạt động của hệ thống nước/nước thải vì chúng có thể được sử dụng trong các điều kiện cần lưu lượng lớn và sự thay đổi dòng chảy không phải là vấn đề. Khi áp suất xả trên máy bơm ly tâm tăng lên, lượng nước/nước thải được bơm sẽ giảm đi. Ngoài ra, máy có thể hoạt động trong thời gian ngắn với van xả đóng.

• Bơm không bị tắc nghẽn

Máy bơm ly tâm được thiết kế đặc biệt sử dụng cánh quạt kín với nhiều nhất là hai đến ba cánh quạt. Chúng thường được thiết kế để chuyển chất rắn hoặc rác có đường kính lên đến 3 inch.

• Máy bơm giếng khô

Tùy thuộc vào ứng dụng, máy bơm giếng khô có thể là máy bơm thể tích lớn hoặc máy bơm không tắc nghẽn. Nó nằm trong một cái hố khô có chung bức tường với giếng ướt. Máy bơm này thường được đặt ở vị trí sao cho đảm bảo mức chất lỏng trong giếng ướt đủ để duy trì đầu máy bơm.

• Máy bơm giếng ướt hoặc bơm chìm

Loại máy bơm này thường là máy bơm không bị tắc có thể đặt chìm trực tiếp trong giếng ướt cùng với động cơ của nó. Trong một số trường hợp, máy bơm có thể bị chìm trong giếng ẩm ướt trong khi động cơ vẫn ở trên mực nước. Trong những trường hợp này, máy bơm được nối với động cơ bằng một trục kéo dài.

• Các trạm bơm ngầm

Sử dụng thiết kế giếng ướt/giếng khô, các máy bơm này được đặt trong một cơ sở ngầm. Chất thải được thu gom vào một giếng ướt riêng biệt, sau đó được bơm lên trên và thải ra một đường ống thu gom hoặc hố ga khác. Hệ thống này thường sử dụng loại máy bơm không gây tắc nghẽn và được thiết kế để bổ sung đủ cột áp cho dòng nước/nước thải để cho phép trọng lực di chuyển dòng chảy đến nhà máy hoặc trạm bơm tiếp theo.

• Máy bơm tái chế hoặc tuần hoàn

Bởi vì chất lỏng được vận chuyển bằng máy bơm tái chế hoặc tuần hoàn thường không chứa bất kỳ chất rắn lớn nào nên không phải lúc nào cũng cần sử dụng loại bơm ly tâm không gây tắc nghẽn. Một máy bơm ly tâm tiêu chuẩn có thể được sử dụng để tuần hoàn nước thải của bộ lọc nhỏ giọt, hồi lưu bùn hoạt tính hoặc phần nổi phía trên bể phân hủy .

• Dịch vụ bơm nước

Nước thải của nhà máy xử lý nước thải có thể được sử dụng cho nhiều mục đích, chẳng hạn như làm sạch bể chứa, tưới cỏ, cung cấp nước để vận hành hệ thống khử trùng bằng clo và rửa ngược bộ lọc. Bởi vì nước thải của nhà máy được sử dụng cho các mục đích này thường sạch, máy bơm ly tâm được sử dụng trong trường hợp này song song chặt chẽ với các thiết bị được sử dụng cho nước uống được. Trong nhiều trường hợp, loại máy bơm hút kép, cánh quạt kín hoặc tuabin sẽ được sử dụng.

Rate this post

Liên hệ đặt hàng:

Công ty TNHH Đại Đồng Tiến Phát
Hotline: 0274 6535 168
Email: mayepbun@daidongtienphat.com
Trụ sở: 109/42 đường số 8, Kp.1, Phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Văn phòng miền bắc: Số 67A Phố Trương Định, P. Trương Định, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội
Nhà máy 1: 617 - 618 Đường Thuận An Hòa, P. An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương