Máy ép phân bò

Máy ép phân bò là thiết bị để ép tách nước ra khỏi chất thải giúp thu hồi tối đa lượng bã rắn đề là phân vi sinh. Máy được công ty TNHH SX Máy Ép Lọc VINA sản xuất trên dây chuyền hiện đại bậc nhất.

MÁY ÉP PHÂN BÒ – GIẢI PHÁP CHO CÁC TRANG TRẠI CHĂN NUÔI

Ngày nay, với xu hướng chăn nuôi quy mô lớn tập trung tại các trang trại. Hỗn hợp chất thải chăn nuôi từ phân, thức ăn thừa, nước tiểu, nước rửa chuồng… Phát sinh là rất lớn, đặc biệt là đôi với ngành chăn nuôi trâu, bò. Hầu hết các trang trại chăn nuôi bò đều trang bị cho mình một công trình khí sinh học biogas. Hầm được sử dụng để xử lượng dung dịch thải này trước khi thải ra môi trường. Trong môi trường đủ thể tích, bảo trì tốt, hầm biogas sử dụng rất hiệu quả.

Nhưng trên thực tế, do hạn hẹp về quỹ đất. Điều này khiến cho thể tích công trình biogas không đủ, với việc không bảo trì, không nạo vét chất thải. Đó là lý do công trình biogas ngày càng kém hiệu quả. Chỉ sau vài lứa chăn nuôi, công trình biogas dường như không còn khả năng xử lý. Vì lý do lượng phân rắn quá nhiều, lắng đọng dần.

Do đó, máy ép phân bò được ra đời nhằm hỗ trợ các đơn vị hoạt động chăn nuôi bò. Máy có công dụng tách phần bã phân ra khỏi hỗn hợp chất thải chăn nuôi trước khi xử lý KSH. Máy ép tách phân với công nghệ tách nước và bã. Phần nước sẽ được sử dụng trong công trình khí biogas. Phần phân sau ép sẽ tách trở nên khô ráo. Độ ẩm sau khi ép dao động từ 30 -50%, có thể đóng bao vận chuyển chăm bón trực tiếp cho cây.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY ÉP PHÂN BÒ

Máy ép phân VINA được trang bị 1 bộ phận hút chất thải từ buồng chứa thông qua ống dẫn, chuyển tới buồng ép. Tại đây, động cơ tạo lực đẩy mạnh dồn trục ép có hạng trục vít xoắn ép chất thải dồn về phía cửa thoát. Với độ nén được cân bằng lò xo, những hạt nước nhỏ li ti được tách từ nguyên liệu len loi qua các khe nhỏ qua cửa thoát bên dưới đưa vào công trình biogas để xử lý.

Phần chất thải dạng rắn đạt độ khô tiêu chuẩn được đẩy ra cửa xả đi ra ngoài. Máy hoạt động bơm hút và ép liên tục. Khi trục ép bị quá tải, nguyên liệu sẽ tự động được dưa qua ống dẫn vào buồng chứa. Do đó, khi vận hành tránh được tình trạng quá tải làm đứng máy. Hoặc chất thải trào ngược ra khu vực làm việc.

NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬT CỦA MÁY TÁCH PHÂN BÒ

NĂNG SUẤT LÀM VIỆC CAO

Máy ép phân bò gồm 2 thiết bị bơm hút chất thải và 1 bộ phận ép tách phân, mỗi bộ phận được trang bị 1 động cơ. Đảm bảo máy vận hành troen tru, ổn định, liên tục, không bí quá tải, giữ cho hiệu quả luôn ở mức cao. Với thể tích buồng chứa lên đến 24 lít, trung bình một giờ đồng hồ, năng suất của máy đạt từ 500 -600kg. Giải quyết nhanh chóng, triệt để lượng chất thải khổng lồ lên đến cả vài trăm tấn trong ngày tại các trang trại.

TẠO NGUỒN PHÂN VI SINH CHẤT LƯỢNG

Bộ phận trục ép của thiết bị được trang bị động cơ 4Kw mãnh mẽ, giúp chế tạo ra một lực nén ép mạnh nhất. Tách tối đa lượng nước ra khỏi phần chất rắn. Kiểm soát thành phẩm phân ép đầu ra ở mức ẩm 30 -50%. Đây là nguồn nguyên liệu sản xuất  phân vi sinh cực kì chất lượng.

THIẾT KẾ TỐI ƯU NÂNG CAO HIỆU QUẢ LÀM VIỆC

Máy ép phân bò được thiết kế từ thép và tôn có độ dày. Đảm bảo độ bền chắc của thiết bị. Bên ngoài lớp vỏ, được phủ tới 3 lớp sơn: lớp lót, lớp chống gỉ và lớp sơn tĩnh điện. Đảm bảo thiết bị được bảo vệ tốt nhất, chống lại các tác nhân gây ăn mòn cao. Ngoài ra, máy được trang bị 4 bánh xe quay 360 độ, cho phép di chuyển thuận tiện.

XEM THÊM:

Máy ép phân tách nước

Rate this post

Liên hệ đặt hàng:

Công ty TNHH Đại Đồng Tiến Phát
Hotline: 0274 6535 168
Email: mayepbun@daidongtienphat.com
Trụ sở: 109/42 đường số 8, Kp.1, Phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Văn phòng miền bắc: Số 67A Phố Trương Định, P. Trương Định, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội
Nhà máy 1: 617 - 618 Đường Thuận An Hòa, P. An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương